Khi nhắc tới vay tiền ai đó chúng ta thường hình dung ra nhiều viễn cảnh khác nhau để thực hiện; một trong số ấy là vay người thân và bạn bè của mình phải không nào? Tuy nhiên cũng có nhiều người đặt ra câu hỏi có nên vay người thân, bạn bè hay vay ngân hàng… hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời bạn nhé!

Vay tiền ngân hàng Bảo Việt Bank
Có nên vay tiền người thân, bạn bè; 3 mẹo hữu ích dành cho bạn!

Vay tiền mặt nói chung và vay người thân bạn bè nói riêng là một trong những cách thức cổ xưa và vẫn được hiện diện trong cuộc sống của chúng ta lâu dài. Ưu điểm của chúng là rõ ràng tuy nhiên cũng có nhiều khuyết điểm, khi vay người thân bạn bè bạn cần lưu ý những điều cơ bản sau.

Có nên vay tiền người thân, bạn bè; 3 mẹo hữu ích

Đầu tiên câu hỏi có nên vay tiền người thân, bạn bè hay không chúng tôi xin trả lời là Có! đây là cái phao đầu tiên mà chúng ta nghĩ tới với số tiền vay nhỏ, nhận tiền ngay thì vay người thân là cách phổ biến nhất trong cuốc sống.

Mỗi cây mỗi hoa – mỗi nhà mỗi cảnh! nếu bạn cần số tiền nhỏ và bạn bè – người thân của bạn cũng có chúng thì việc vay tiền từ họ là quá đơn giản và bình thường. Chúng không chỉ là hành động vay đơn thuần mà còn củng cố thêm tình bạn, thâm tình giữa bạn và người cho bạn vay.

Vay theo thẻ tín dụng Prudential với khoản vay LỚN, lãi suất ƯU ĐÃI
Vay tiền PG Bank; 500 triệu, 36 tháng; ngân hàng Dầu Khí

Cổ nhân có câu: sông có khúc – người có lúc; ai cũng có những lúc khó khăn riêng mà mình gặp phải trên đường đời chính vì vậy không có gì phải băn khoăn khi ngỏ lời thể hiện sự khó khăn và nhận về sự giúp đỡ bạn nhé.

Nếu cần vay số tiền lớn, thời hạn dài hoặc không có người cho bạn vay đủ số tiền bạn cần lúc này có thể suy nghĩ tới việc vay vốn ngân hàng bạn nhé: hiện có rất nhiều hình thức khác nhau như: vay qua lương, vay trả góp hàng tháng, vay qua bảo hiểm; vay qua SIM điện thoại…

3 mẹo hữu ích cần lưu ý khi vay tiền người thân – bạn bè

Để không mất lòng và nguy hại hơn là mất bạn, mất người thân vì tiền bạc bạn nên cân nhắc những mẹo hữu ích dưới đây nhé. Chúng như một gợi ý ngắn khi bạn bắt đầu vay tiền người thân – bạn bè – đồng nghiệp của mình.

1. Giữ chữ tín khi vay

Đây là điều quan trọng nhất đối với tất cả mọi người trong mọi hoàn cảnh khác nhau. Bạn cần giữ chữ tín của mình về số tiền vay, thời gian trả lại. Nếu trường hợp vì hoàn cảnh chưa có để trả hãy liên hệ với họ để nói thêm về hoàn cảnh thực tại và lý do của mình. Ai cũng sẽ thông cảm cho bạn khi bạn khó khăn.

2. Sử dụng số tiền vay đúng mục đích

Khi vay tiền bạn bè và người thân hay đồng nghiệp bạn hãy sử dụng nó đúng mục đích nhé. Đây cũng là điều tối quan trọng làm cho mối quan hệ của bạn với họ sau này tốt đẹp hơn vì họ đã giúp mình đúng với mục đích tốt đẹp đã nêu trước đó.

3. Chọn đúng người cần vay

Với số tiền lớn bạn cần vay những người có nó và dư dả; ngược lại bạn không nên vay toàn bộ số tiền mà người đó đang có. Điều này giúp cho họ có được phương án dự phòng về tiền cho tương lai.

Trên đây là một số thông tin cơ bản để trả lời cho câu hỏi có nên vay tiền người thân, bạn bè của mình hay không. Đồng thời là 3 mẹo hữu ích khi vay tiền từ người thân, bạn bè hoặc đồng nghiệp của mình. Chúc bạn thành công!

4.9/5 - (12 bình chọn)