Được biết tới là một trong những hình thức vay tiền mặt phổ biến hiện nay thế nhưng không phải ai cũng biết khái niệm vay tín chấp là gì? trong bài viết này chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu đặc điểm cơ bản của hình thức này.

Vay tín chấp là gì? 4 điều cần biết khi vay tín chấp ngân hàng
Vay tín chấp là gì? 4 điều cần biết khi vay tín chấp ngân hàng

Trong bài viết gần đây Vaytien3s đã chuyển tới bạn đọc những điều kiện cơ bản khi khách hàng tiến hàng vay tín chấp tại ngân hàng OCB rồi, bạn đọc có nhu cầu vay có thể tham khảo lại tại link bài vay tín chấp OCB sau đó quay lại cùng tìm hiểu thế nào là vay tín chấp.

KHÁI NIỆM VAY TÍN CHẤP LÀ GÌ

Ở hình thức vay này khách hàng có rất nhiều ưu đãi, nhất là về điều kiện vay nhằm đáp ứng nhu cầu vốn cấp bách, cần thiết phát sinh trong cuộc sống.

Vay tín chấp là hình thức vay vốn dựa trên uy tín cá nhân và năng lực trả nợ của khách hàng với ngân hàng cho những mục đích về vốn: tiêu dùng, cưới hỏi, mua sắm hàng hóa. Khách hàng không cần phải có tài sản như: xe cộ, nhà đất… để đảm bảo khoản vay.

Hình thức vay tín chấp tại các ngân hàng hiện nay thường có các điều kiện về căn bản như: không có nợ xấu, không vay cùng lúc 2 tổ chức tín dụng, có khả năng trả nợ hàng tháng.

1. Không có nợ xấu

Do đây là hình thức vay vốn dựa trên uy tín và điểm tín dụng của bạn thế nên nếu bạn đã và đang có nợ xấu chứng tỏ rằng trong quá khứ bạn không tuân thủ các yêu cầu về trả nợ, không chấp hàng theo đúng hợp đồng tài chính với đơn vị cung cấp khoản vay là các ngân hàng, tổ chức tín dụng.

2. Không vay cùng lúc 2 tổ chức tín dụng trở lên

Việc bạn vay cùng lúc quá nhiều khoản vay tiền mặt tín chấp sẽ dẫn tới rủi ro về trả nợ do mất cân đối nguồn thu với trả nợ hàng tháng. Ngân hàng cần đảm bảo vốn của họ được an toàn tránh dẫn tới nợ xấu 1 cách tốt nhất và họ thường từ chối các yêu cầu vay tín chấp của cá nhân đang có từ 2 khoản vay tín chấp còn hiệu lực ở các đơn vị khác.

3. Khách hàng cần có khả năng trả nợ

Như đã nói ở trên việc bạn vay vốn là nhu cầu của khách hàng và mục đích kinh doanh của ngân hàng là phát sinh lợi nhuận, ngân hàng có quyền từ chối nhu cầu vay của khách khi khách không chứng minh được thu nhập hàng tháng hoặc thu nhập đó quá thấp.

4. Các hình thức vay tín chấp hiện nay

  • Vay theo lương
  • Vay theo bảo hiểm nhân thọ
  • Vay theo hóa đơn điện nước
  • Vay theo giấy phép kinh doanh
  • Vay theo SIM
  • Vay theo CMT và bằng lái
  • Vay qua CMT và hộ khẩu…

Trên đây là khái niệm vay tín chấp giúp giải đáp câu hỏi vay tín chấp là gì mà nhiều bạn đọc đang băn khoăn hiện nay. Ngoài ra nếu bạn đọc đang sử dụng các sản phẩm của BIDV và có nhu cầu vay tín chấp tại đây có thể tham khảo thêm bài viết vay tiền tín chấp tại BIDV mà chúng tôi đã thực hiện.

Đánh giá post